8 วิธีลืมแฟนเก่าให้เร็วที่สุด

การ ลืมแฟนเก่านั้นเป็นเรื่องยากเสมอ แต่มันก็เป็นสิ่งที่เราเลี่ยงไม่ได้ และจำเป็นต้องทำ เพื่อให้เราจะได้กลับไปใช้ชีวิตเหมือนเดิม รวมถึงเพิ่มโอกาสให้ตัวเองได้เจอคนใหม่ ๆ ที่ดีกว่า 

หลายคนบอกว่า "เวลา" จะช่วยได้ แต่ต้องใช้เวลานานแค่ไหนกันล่ะ กี่วัน กี่เดือน หรือกี่ปีกว่าที่จะลบเลือนภาพของเขาออกไปจากใจได้หมด เพราะความรู้สึกตอนที่คิดถึงแต่เรื่องของเขามันแสนทรมาน ทางที่ดียิ่งตัดใจได้เร็วเท่าไหร่ก็ยิ่งดี (จริงไหม) ดังนั้น วันนี้กระปุกดอทคอมเลยเอาวิธีลืมแฟนเก่าให้ได้ในเวลาสั้น ๆ มาแนะนำให้ทุกคนลองอ่านกันดู

1. พยายามอย่าไปคิดถึงเขา
รู้ดีว่าความรู้สึก ความคิดถึง มันห้ามกันไม่ได้ แต่ถ้าคุณยังหมกมุ่นกับเรื่องของเขาอยู่ คุณก็จะไม่มีวันลืมเขาได้ซะที เพราะฉะนั้น เวลาที่รู้ตัวว่ากำลังใจลอยคิดไปเรื่อยเปื่อยว่าเขากำลังทำอะไร อยู่ที่ไหน อยู่กับใคร ต้องรีบหาอะไรทำเพื่อเปลี่ยนความสนใจของตัวเองทันที พร้อมย้ำซ้ำ ๆ กับตัวเองว่า คุณกับเขาไม่ได้เป็นอะไรกันแล้ว ไม่ว่าเขาจะทำอะไร ก็ไม่เกี่ยวกับคุณอีกต่อไป

2. ยอมรับเถอะว่าคุณย้อนเวลาไม่ได้
นิสัยเสียของผู้หญิงเราคือชอบเสียใจภายหลังกับการตัดสินใจของตัวเองเนี่ย แหละ เรามักถามตัวเองว่าถ้าตอนนั้นเราเลือกอีกแบบ เราพูดอีกอย่าง ผลที่ได้วันนี้จะเปลี่ยนไปหรือไม่ คำตอบก็คือ ไม่มีใครรู้หรอกว่าทำแบบไหนถึงจะดีที่สุด เพราะสุดท้ายไม่ว่าคุณจะเลือกทำอะไร คุณก็จะต้องเสียทางเลือกอีกทางไปอยู่ดี ทางออกที่ดีที่สุดคือคิดให้ดีก่อนจะตัดสินใจทำอะไร และเมื่อตัดสินใจทำลงไปแล้ว ก็อย่ามาคิดเสียใจภายหลัง ยอมรับการตัดสินใจของตัวเอง และพยายามทำวันต่อไปให้ดีขึ้นจะดีกว่านะ

3. อย่าอยู่คนเดียว

เวลาที่เพิ่งเลิกกับแฟนคุณจะรู้สึกเหงามากขึ้นเป็นเท่าตัวเป็นเรื่องธรรมดา ดังนั้น การอยู่คนเดียวจะยิ่งทำให้คุณรู้สึกหดหู่ หม่นหมอง เศร้าสร้อยมากขึ้นไปอีก ควรหาเวลาออกไปเที่ยวกับเพื่อน หรือจะใช้เวลากับครอบครัวบ้างก็ได้ คุณจะได้รู้ว่าคุณไม่ได้อยู่ตัวคนเดียว ยังมีคนอีกมากที่พร้อมจะให้กำลังใจและอยู่เป็นเพื่อนคุณเสมอ

4. หาอะไรใหม่ ๆ ทำ
ถ้ากำลังอยากเรียนพิเศษอะไรเป็นเรื่องเป็นราว ก็ถือโอกาสนี้ไปเรียนซะเลย หรือถ้าใครอยากได้หุ่นเฟิร์มกลับมา เข้าฟิตเนสเป็นประจำก็ไม่เลว ถ้าไม่สนใจจะทำตามนี้ ก็ลองหางานอดิเรกง่าย ๆ อย่างการสะสมของต่าง ๆ มาทำแก้ว่างดูก็ได้ จะได้เป็นการเบี่ยงเบนความสนใจของคุณ และยังช่วยให้คุณได้พัฒนาทักษะของตัวเองไปในตัวอีกด้วย

5. เกลียดกันไปก็ไม่ได้อะไรขึ้นมา
ความรักของคุณอาจจบไม่สวยนัก แต่การเกลียดเขาก็ไม่ได้ช่วยให้ชีวิตของคุณดีขึ้น มีแต่จะทำให้เรื่องของเขาวนเวียนอยู่ในหัวคุณ จนพาลรู้สึกแย่กับตัวเองไปด้วยเปล่า ๆ ปล่อยวางเสียบ้าง คิดเสียว่ามันเป็นแค่ความผิดพลาดที่จะผ่านไปในไม่ช้า ในเมื่อเขาเป็นคนไม่ดี ก็ถือซะว่าเป็นโชคดีของคุณที่เลิกกับเขาเสียได้ และลืมเขาไปซะ จะไปจำเขาให้รกสมองทำไมล่ะ

6. หันกลับมาสนใจตัวเองบ้าง
ตลอดเวลาที่คบกับเขา เราอาจจะมัวแต่เอาใจเขาจนบางครั้งก็ลืมที่จะใส่ใจตัวเองไป ในเมื่อโสดแล้วก็ควรหันกลับมาดูแลตัวเอง ทำอะไรตามใจตัวเองบ้าง จากที่เคยเอาใจเขาด้วยการไว้ผมยาวที่เขาชอบ ก็ลองตัดผมเพื่อเปลี่ยนลุคของตัวเองดู และไปเที่ยวที่ไหนก็ได้ที่เคยอยากไปแล้วไม่ได้ไปเพื่อตามใจเขา ลองหันมาทำตามใจชอบและสนุกกับชีวิตโสดให้มาก ที่สำคัญก่อนที่คุณจะไปรักใคร ควรรักตัวเองให้มาก ๆ ก่อนดีกว่านะ

7. เล่าให้ใครสักคนฟัง
ลองเปิดปากระบายความเสียใจให้กับเพื่อนฟังบ้างก็ได้นะ แม้เพื่อนของคุณอาจไม่ใช่คนพูดเก่ง และดูเหมือนไม่สามารถให้คำปรึกษาที่ดีที่สุดกับคุณได้ แต่อย่างน้อยการที่มีคนคอยรับฟังปัญหา ก็ช่วยให้คุณรู้สึกมีกำลังใจขึ้นได้ เพราะช่วยให้คุณรู้ว่ายังมีคนที่รอจะปลอบใจเราอยู่ในวันที่เราเสียใจ

8. เขียนระบายมันออกมา
อาจมีบางเรื่องที่คุณไม่อยากพูดถึง แม้แต่กับเพื่อนสนิทที่สุด แต่ถ้าเก็บไว้ก็มีแต่จะทำให้คุณหมกมุ่นอยู่กับมันเปล่า ๆ ถ้างั้นก็ลองเขียนระบายมันออกมาในไดอารี่ของคุณ เพราะคุณจะได้ระบายความเครียดออกไปจากหัวสมองบ้าง แถมการเขียนทุกวันแบบนี้ ยังช่วยให้คุณได้เห็นความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับความรู้สึกของตัวเองใน แต่ละวันอีกด้วย

การ ลืมแฟนเก่าอาจมีความยากง่าย หรือใช้เวลาไม่เท่ากันในแต่ละคน ขึ้นอยู่กับระยะเวลาที่คบกันหรือความทรงจำต่าง ๆ ที่มี แต่สิ่งที่แน่นอนคือหากคุณตั้งใจที่จะลืมจริง ๆ ไม่ว่าจะช้าหรือเร็ว คุณต้องทำได้แน่นอน ยังไงก็พยายากันต่อไปนะคะ

ขอบคุณ กระปุกดอทคอม