ผู้หญิงไร้พรหมจรรย์...ผู้ชายสมัยนี้คิดอย่างไร ??


จะเป็นยังไง แม้คำกล่าวที่ออกจากปากหนุ่มสาวในยุคดิจิตอลว่า "สาวพรหมจรรย์ หายากยิ่งกว่างมเข็มในมหาสมุทร" ดูเหมือนจะ "แรง" แต่ก็ไม่อาจปฏิเสธข้อเท็จจริงที่ว่า ปรากฏการณ์การมีเพศสัมพันธ์ก่อนแต่งงานนั้นกำลังเกิดขึ้นเป็นวงกว้างของสังคมไทย
                         
ยิ่งสภาพสังคมปัจจุบันในกระแสวัฒนธรรมไร้พรมแดนอันเชี่ยวกราก วัฒนธรรมตะวันตกหลั่งไหลเข้ามาดั่งน้ำทะลัก ผ่านทางสื่อต่างๆ ทั้งทางโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ คนดังในสังคม รวมถึงภัยสังคมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงยินยอมพร้อมใจเพราะความรัก ถูกผู้ชายหลอกให้มีความสัมพันธ์ หรือถูกข่มขืน ทำให้ผู้หญิงหลายคนเก็บสิ่งสำคัญนี้จนถึงวันแต่งงานไม่ได้ ฟากผู้ชายหลายคนก็ออกมายอมรับผู้หญิงที่มี "อะไร" กับแฟนเป็นเรื่องธรรมดาของคนรักกัน แต่สุดท้ายจากการถามไถ่ผู้ชายหลายคนถึงกรณีถ้าหากผู้ชายจะหาแม่ของลูก คำตอบจากปากผู้ชายกลับต้องการผู้หญิงบริสุทธิ์ผุดผ่อง!
แล้วถ้า "แม่ของลูก" ไม่เวอร์จิ้นล่ะ จะเกิดอะไรขึ้น ผู้ชายจะรับได้หรือไม่...

นายวัลนพ หลักแวงมล นักศึกษาปี 4 คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหารลาดกระบัง บอกว่า ส่วนตัวคิดว่าถ้าแต่งงานกับผู้หญิงสักคนก็อยากให้เป็นผู้หญิงบริสุทธิ์ ไม่มีประวัติด่างพร้อย แต่ถ้าไปรักผู้หญิงที่เคยมีความสัมพันธ์กับผู้ชายมาก่อน ก็ไม่สนใจอดีตตรงนั้น จะสนใจปัจจุบันและอนาคตมากกว่า

อีกหนึ่งหนุ่มร่วมสถาบันเดียวกัน นายนิติ สิงหพันธุ์ นักศึกษาปี 2 คณะวิศวกรรมศาสตร์ บอกว่า

อดีตไม่สำคัญ แต่ถ้าอดีตไม่ดีมาก เช่น เคยขายตัวมาก่อน หรือสำส่อนมีสัมพันธ์กับผู้ชายไม่เลือกหน้า ก็รับไม่ได้ แต่ถ้ามีสัมพันธ์กับผู้ชายเพราะเกิดจากความรัก ตรงนี้รับได้ จริงๆ ไม่ได้มองแค่เรื่องนั้น แต่มองว่าต่อไปเราจะเป็นคนสุดท้ายที่เขาจะดูแล และอยู่กับเรา

ส่วนอีกหนุ่ม นายมงคล เกิดรัน อาจารย์ประจำภาควิชาวิจิตรศิลป์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหารลาดกระบัง บอกว่า


เข้าใจผู้หญิง ถ้าผู้หญิงรู้อนาคตว่าอีกสามปีข้างหน้าจะต้องแต่งงานกับผู้ชายคนนี้ ผู้หญิงก็คงอยากเก็บไว้ แต่เมื่อไม่รู้อนาคต ทุกอย่างก็ต้องเดินไปตามวิถี ไปตามครรลอง เราไม่สามารถไปกำหนดได้ อยากให้ผู้ชายทำใจให้กว้าง

นพ.พนมทวน ชูแสงแพทย์ผู้เชี่ยวชาญสาขาจิตเวชศาสตร์และผู้เชี่ยวชาญให้การศึกษาเรื่องเพศ โรงพยาบาลกรุงเทพ บอกว่า การเลือกรักและยอมรับผู้หญิงคนหนึ่ง ควรมองจิตใจข้างใน อย่าตัดสินคุณค่าของคนที่พรหมจรรย์ เพราะสิ่งนั้นไม่ได้เป็นตัววัดว่าเธอเหล่านั้นเป็นคนดีหรือไม่ดี และถ้าอดีตที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดจากกมลสันดาน แต่เกิดจากความรัก หรือเกิดจากความผิดพลาดต่างๆ ก็ควรยอมรับและมองข้ามไป ให้มองที่จิตใจ และความรักที่เธอมีต่อคุณอย่างจริงใจ เท่านั้นก็น่าจะเพียงพอแล้ว

แม้สังคมจะเปิดกว้างยอมรับมากขึ้น แต่สังคมไทยเป็นสังคมที่มีจารีตประเพณีตีกรอบไว้อย่างแน่นหนา แน่นอน...ยังมีผู้ชายอีกหลายคนที่ทำใจยอมรับเรื่องแบบนี้ของผู้หญิงไม่ได้ ไม่มีคอมเมนต์ใดๆ นอกจากทุกการกระทำอยู่ที่วิจารณญาณ และทรรศนะของแต่ละคน

ที่มา : sanook.com